The Three Kingdoms สามก๊ก ภาคปราบกบฎเตียวก๊ก PDF

The Three Kingdoms สามก๊ก ภาคปราบกบฎเตียวก๊ก
เรื่องโดย เฉาจื้อเหา
ภาพโดย สวี่จิ่นเซิน

สามก๊ก ภาคปราบกบฎเตียวก๊ก  เล่าถึงเหตุการณ์ยุคปลายราชวงศ์ฮั่น หรือ ช่วงต้นของสามก๊ก (ประมาณ ค.ศ.184-205) โดย่ก่อนหน้านี้ หลิวปัง ได้ก่อกบฎชาวนา ขึ้นเพื่อล้มราชวงศ์ฉิน ลงได้สำเร็จ  และได้สถาปนาราชวงศ์ฮั่นขึ้น

จนมาถึงปลายยุคราชวงศ์ฮั่น ยุคของพระเจ้าเหี้ยนเต้ กลับหลงเชื่อขันทีทั้ง 10 ที่ปกครองบ้านเมืองจนเหลวแหลก ทำให้แผ่นดินต่างลุกเป็นไฟ เตียวก๊ก (มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์) เขาเป็นคนยากจนแต่มุ่งมั่นศึกษาหาความรู้ จนวันหนึ่ง เขาได้พบกับเซียนท่านหนึ่งในหุบเขา จนได้ตำรายาวิเศษ แล้วนำมาความรู้มารักษาโรคให้แก่ชาวบ้าน จนชาวบ้านศรัทธาอย่างมาก

ต่อมาเตียวก๊กได้ตั้งตนเป็น ปรมาจารย์ พร้อมกับน้องชาย คือ เตียวโป้ และเตียวเหลียง พวกเขาได้รวบรวมผู้คนได้ 5 แสนคนก่อตั้งเป็นกองทัพ ชื่อ กองทัพโพกผ้าเหลือง ซึ่งถือเป็นกองทัพชาวนาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์จีน (ซึ่งเหล่าโจรโพกผ้าเหลืองต่างเปลี่ยนนามสกุลมาใช้แซ่เตียวหรือจางด้วย ทำให้คนนามสกุลเตียวเป็นคนที่มีคนใช้มากที่สุดในโลก)

กองทัพของพวกเขาอยู่ภายใต้สโลแกน วิถีสวรรค์ หรือ วิถีสันติ และเตียวก๊กตั้งตนเองเป็น ขุนพลสวรรค์ เตียวโป้ ตั้งตนเป็น ขุนพลแผ่นดิน และเตียวเหลียง เป็นขุนพลมนุษย์ พวกเขานับถือลัทธิเต๋าเป็นหลัก เป้าหมายคือ การล้มล้างราชวงศ์ฮั่น ที่กดขี่ข่มเหงประชาชน และฉ้อราษฎรบังหลวงอย่างหนัก โดยกองทัพของเขาทุกคนล้วนโพกผ้าเหลือง จึงถูกเรียกว่า โจรโพกผ้าเหลือง แม้ว่าพวกเขาจะมีสโลแกนที่ดีแต่พวกเขารวบรวมมาจากชาวนาและคนยากจนทั่วประเทศ ทำให้ไม่มีระเบียบแบบแผน ต่างไล่ปล้มสะดมถ์ และข่มขืนหญิงสาวไปทั่วประเทศ

แต่เนื่องจาก กองทัพโจรโพกผ้าเหลืองนั้นมีขนาดที่ใหญ่มาก (บางตำราว่ากันถึง 2 ล้านคน) ขณะที่กองทัพหลวงมีเพียง 4 แสน พระเจ้าเล้นเต้ จึงได้ออกราชสาส์นไปยังหัวเมืองน้อยใหญ่ ให้รวมตัวกันเพื่อต่อสู้กับ เหล่ากบฎโจรโพกผ้าเหลือง เหตุการณ์นี้เอง ที่ทำให้ เล่าปี่ กวนอู และเตียวหุย ได้ร่วมสาบานกันเป็นพี่น้องและสู้ร่วมกันในนาม กองทัพอาสา

แต่ ระหว่างศึกสงคราม  เตียวก๊กกลับล้มป่วยและเสียชีวิตไปเองเสียก่อน ทำให้โจรโพกผ้าเหลืองพ่าย แม้ว่า กองทัพหลวงและกองทัพอาสา จะเป็นฝ่ายชนะ แต่ก็ทำให้เหล่าขุนศึกทั่วประเทศต่างก็สั่งสมกำลัง เพื่อแย่งชิงอาณาจักร ก่อเกิดเป็น สามก๊ก ในเวลาต่อมา

Download The Three Kingdoms สามก๊ก ภาคปราบกบฎเตียวก๊ก  PDF
รวม 6 เล่มจบ ลิ้งค์เดียว

Recommend manga
Sangokushi (Romance of Three Kingdoms) สามก๊ก PDF

Related Posts

แสดงความคิดเห็น

Subscribe Our Newsletter