Zhuge Liang เปิดตำนาน ขงเบ้ง จ้าวกุนซือมังกรนิทรา PDF

Zhuge Liang เปิดตำนาน ขงเบ้ง จ้าวกุนซือมังกรนิทรา
เรื่องโดย จวงฮั่นปอ
ภาพโดย หลี่จื้อชิง เขาถือว่าเป็นผู้เขียนการ์ตูนจีนคนเดียวที่ใช้ภู่กันในการวาดภาพทั้งหมด โดยภาพจะออกสไตล์ ภาพจีนโบราณ และถือว่า ภาพวาดภู่กันของเขานั้นอยู่ระดับแนวหน้าของประเทศจีนเลย เขามีผลงานการ์ตูน อย่าง มังกรหยก กระบี่เย้ยยุทธจักร ขงเบ้ง และขงจื้อ

เปิดตำนาน ขงเบ้ง จ้าวกุนซือ มังกรนิทรา เป็นเรื่องราวชีวประวัติของ จูกัดเหลียง หรือขงเบ้ง ที่ถูกตีความขึ้นมาใหม่ โดยขงเบ้งนั้นมีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ เขาเป็นที่ปรึกษาด้านการรบของ เล่าปี่ หรือจ๊กก๊ก เขาเป็นคนมีความสามารถหลากหลาย ไม่ว่าจะนักการฑูต  นักปราชญ์ นักโหราศาสตร์นอกจากนี้ยังเป็นนักประดิษฐ์ โดยเฉพาะการคิดค้น หมั่นโถว หน้าไม้ และระบบชลประทาน

เขาเป็นถึงลูกชายของข้าราชการชั้นสูง คือ จูเก๋อกุย แรกเริ่มเขาใช้ชีวิตอย่างสงบที่เชิงเขา โงลังกั๋ง และทำนาอยู่ที่นั่น โดยเขามีเพื่อนสนิทคือ ซีซี และบังทอง โดยอาจารย์ของขงเบ้งคือ สุมาเต็กโช ได้ให้ฉายาแก่ ขงเบ้งว่า เป็น มังกรซุ่ม-ฮกหลง และ บังทอง เป็น หงส์ดรุณ-ฮองซู

ขณะที่เล่าปี่ นั้นต้องการกุนซือคนสำคัญ ทำให้ ซีซี ได้แนะนำ ขงเบ้ง ซึ่งมีอายุเพียง 26 ปี  ทำให้เล่าปี่นั้น ต้องเดินทางมาคาราวะ ขงเบ้ง ถึงกระท่อมไม้ไผ่ถึง 3 ครั้ง ท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บ

บั้นปลายชีวิต ของขงเบ้งเขาเจ็บป่วยมาโดยตลอด จนเขาสิ้นอายุเพียง 54 ปี บนรถม้ากลางสนามรบ

คู่ปรับคนสำคัญของขงเบ้ง

จิวยี่ หลังจากทั้งคู่ร่วมเป็นพันธมิตรกันที่ศึกเซ็กเพ็ก (ผาแดง) ทำให้ โจโฉแตกทัพเรือ แต่จิวยี่วางแผนฆ่าขงเบ้ง แต่กลับถูกซ้อนกล ทำให้จิวยี่กระอักเลือดตาย และตะโกน "ฟ้าส่งจิวยี่มาเกิดแล้ว ไฉนให้ขงเบ้งมาเกิดด้วยเล่า"

สุมาอี้ แม้ว่าขงเบ้งจะได้ชื่อว่า ฉลาดที่สุดใน สามก๊ก แต่สุมาอี้ ได้ชื่อว่า ฉลาดและน่ากลัวที่สุดในสามก๊ก เขาเป็นคนไร้คุณธรรม ได้รับฉายา เป็น งูแมวเซา เขาเริ่มมีบทบาทหลังจาก โจโฉ ตายไป เนื่องจากโจโฉนั้นไม่ไว้ใจเขา เขาผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ กับขงเบ้ง ต่อมา หมดยุคของโจฮอง เปลี่ยนเป็นโจยอย ได้ถอดยศทั้งหมดของตระกูลสุมาอี้ ขณะที่สุมาอี้แกล้งป่วย แต่ 10 ปีต่อมา เขากลับมาทำรัฐประหารยึดอำนาจ และหลานของเขาคือ สุมาเจียว จึงได้รวบรวมแผ่นดิน สถาปนาเป็น ราชวงศ์จิ๋น ถือเป็นสิ้นสุดยุคสามก๊ก ที่ยาวนาน 111 ปี

Download Zhuge Liang เปิดตำนาน ขงเบ้ง จ้าวกุนซือมังกรนิทรา PDF
รวม 2 เล่มจบ ลิงค์เดียว






Related Posts

แสดงความคิดเห็น

Subscribe Our Newsletter