Young and Dangerous กู๋หว่าไจ๋

Young and Dangerous กู๋หว่าไจ๋
เรื่องโดย หนิวเหลา เขามีผลงานอย่าง ยิปมัน ยอดกังฟูสู้ยิปตา ฝ่ามือยูไล หลงเจี้ยนเฟย และเทพบุตรจิกโกโร่ และ Young and Dangerous กู๋หว่าไจ๋ 
ภาพโดย หลุนวี่กั๋ว

จักรวาลการ์ตูน ของ Young and Dangerous หรือ Teddy Boy  กู๋หว่าไจ๋

Young and Dangerous หรือ Teddy Boy  กู๋หว่าไจ๋ อันธพาลครองเมือง  เรื่องราวของเด็กหนุ่ม ชื่อ เฉินเฮ่าหนาน( Chan Ho-Nam) และผองเพื่อน โดยเฉพาะ ไก่ป่า (Chicken)  ที่มุ่งจะเป็นผู้บริหารของแก๊งหงซิ่ง ( Triad หรือ Hung Hing) ในฮ่องกง

โดยในปี คศ.1985 เฉินฮ้าวหน่าน เติบโตมาพร้อมผองเพื่อนข้างถนน โดยมี ซาจี้ หรือไก่ป่า( Chicken) เป็นเพื่อนสนิท  ผ่านการต่อยตีและก่ออาชญกรรมทั่วไป จนวันหนึ่งเขาได้ไปมีเรื่องกับอาคุน นักเลงเจ้าถิ่น แต่โชคดี พวกเขาได้รับการช่วยเหลือจาก พี่บี (Uncle Bee) ทำให้ฮ้าวหนานนับถือพี่บีเปรียบเสมือนพี่และบิดา ของตนเอง ทั้งหมดจึงเข้ากลุ่มมาเฟียที่ใหญ่ที่สุดของฮ่องกง คือ แก๊งหงซิ่ง

ผ่านไป 10 ปี กลุ่มของเขาไปฆ่า ปากัว นักเลงใหญ่ย่านมงก๊อก และถือเป็นการเปิดศึกกับ อาคุน นักเลงสาขาของหงซิ่ง ทำให้ศึกภายในหงซิ่ง เริ่มคุกกรุ่น ฮ้าวหน่าน และผองเพื่อนถูกส่งตัวไปมาเก๊า และติดกับดัก โดยฮ้าวหนานถูกมอมยาให้ไปนอนกับเมียของไก่ป่า ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่หั่นสะบั้นลง และฮ้าวหนานถูกขับออกจากแก๊งเพราะสร้างความเสื่อมเสียให้กับแก๊งหงซิ่ง

ทำให้ อาคุน หัวหน้าสาขาสามารถแผ่อิทธิพลไปทั่ว เพราะแม้แต่คุณเจียง ผู้ยิ่งใหญ่ก็ยังต้องหลบให้ ทำให้หงซิ่งกลายเป็นแก๊งอาชญกรรมที่เลวร้าย  และอาคุนก็มาจัดการกับพี่บี ทำให้เฉินฮ้าวหนาน ต้องกลับสู่วงการ เพื่อชำระแค้น ตอบแทนบุญคุณและสร้างหงซิ่งให้กลับมาดังเดิม

Young and Dangerous หรือ Teddy Boy  กู๋หว่าไจ๋ อันธพาลครองเมือง ภาค มังกรข้ามถิ่น เริ่มจาก ลี่ฮวาเจิ้งเหยิน หรือ ทาจิบานะ เซย์จิ เด็กหนุ่มชาวญี่ปุ่นที่ต้องการข้ามถิ่นมาเป็นใหญ่ในดินแดนนักเลงฮ่องกง 
Young and Dangerous หรือ Teddy Boy ภาค เฉินฮ่าวหนาน สุภาพบุรุษทรนง เป็นภาคแยก ต้นกำเนิดของเฉินฮ้าวหนาน

Download Young and Dangerous หรือ Teddy Boy ภาค เฉินฮ่าวหนาน สุภาพบุรุษทรนง

Young and Dangerous หรือ Teddy Boy ภาค ไก่ป่า ลูกผู้ชายกู๋หว่าไจ๋ เป็นภาคแยกของ ไก่ป่า (หรือซาจี้ ชื่อในภาพยนตร์ของไทย) ซึ่งเป็นเพื่อนซี้ของ เฉินฮ่าวหนานมาตั้งแต่เด็ก


*** แก๊งหงซิ่ง ** 
แก๊งหงซิ่ง (Triad) นั่นมีอยู่จริง เป็นแก๊งอาชญกรรมที่ใหญ่ที่สุดในหมู่คนจีน กินอิทธิพลตั้งแต่จีนแผ่นดินใหญ่ มาเก๊า ไต้หวัน ฮ่องกง และย่านคนจีนโพ้นทะเลอื่นๆ โดยพัฒนามาจากสมาคมลับเพื่อการปฎิวัติ ชื่อ Triad (แปลว่า 3) นั้นสันนิษฐานว่า มาจาก พรรคบัวขาว กบฎไทผิง กบฎนักมวย ที่มักอ้าง ฟ้า-ดิน-มนุษย์ เสมอ

โดยในทศวรรษที่ 18 เหมาเจ๋อตุงได้กวาดล้างเหล่าสมาคมลับ ทำให้แก๊งหงซิ่ง (สมัยนั้นยังเป็นสมาคมลับ) ต้องหลบหนีออกนอกประเทศ และเริ่มใช้สัญลักษณ์รุปสามเหลี่ยมและ กวนอู เป็นสัญลักษณ์สำคัญ ต่อมาในทศวรรษที่ 20 แก๊งหงซิ่งที่มาเลเซีย และสิงค์โปร์มีบทบาทมากขึ้น เนื่องจาก คนจีนโดนรังแก ขณะที่ฮ่องกงรับคนอพยพจากจีนจำนวนมาก ทำให้เกิดแก๊งเล็กๆ น้อยๆ ขึ้นจำนวนมาก

ในองค์กรอาชญกรรม แล้ว หงซิ่ง ถือว่า เป็นลักษณะองค์กรมากที่สุด เรียงลำดับตั้งแต่ หัวมังกร (489) มมาถึงระดับหน่วย (438)  หน่วยแนวหน้า รองหัวมังกร หน่วยพิธีการ หน่วยรองลงมาจะขึ้นตรงต่อรองหัวมังกร ดังนี้ (415) หน่วยงานทางการเงิน (426) หน่วยบังคับกฎ (432) หน่วยประสานงาน (หน่วยนี้ยังมี 25 เป็นสายลับคอยแจ้งเรื่องราวต่างๆให้กับแก๊งอีกด้วย ถือเป็นคำแสลงในฮ่องกง) 49 คือ เด็กฝึกงานและหากไม่มีเลข จะหมายถึง มาเฟียข้างถนนธรรมดา

โดยในแก๊งหงซิ่งยังมีกลุ่มย่อยๆ อีก เช่น 14K Sun Yee On  ซึ่งแต่ละสมาคมย่อยก็มีประวัติมานับร้อยปี

Related Posts

แสดงความคิดเห็น

Subscribe Our Newsletter