MMR - Magazine Mystery Reportage ปรากฏการณ์พลิกโลก PDF

 MMR - Magazine Mystery Reportage  ปรากฏการณ์พลิกโลก PDF

เรื่องและภาพโดย Yuuki Ishigaki  ผู้เขียน MRR-Magazine Mystery Reportage ปรากฎการณ์พลิกโลก Poker King หักเหลี่ยมเซียน  Magician Tantei A  นักสืบมายากล เอซ  

MMR - Magazine Mystery Reportage  ปรากฏการณ์พลิกโลก  โดยที่ MMR ย่อมาจากคำว่า “รายงานนิตยสารลึกลับ” (Magazine Mystery Reportage)  เป็นทีมงานที่จัดตั้งขึ้นโดยกองบรรณาธิการของโชเนน แมกกาซีน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสวน และค้นหาความจริงของเรื่องลึกลับต่างๆ ที่ผู้อ่านส่งจดหมายมาเล่าให้ฟัง สมาชิกในกลุ่ม MMR ประกอบด้วย คิบายาชิ (หัวหน้ากลุ่ม) และสมาชิกอีก 3 คนคือ โทมารุ, อิเคดะ, ทานากะ ซึ่งบางทีก็จะมีสมาชิกชั่วคราวอื่น ๆ ปนเข้ามาด้วย (ทั้ง 4 คนในกลุ่มนั้นมีตัวตนจริง ๆ)
โดยตอนแรกๆ ที่สมาชิกในกลุ่มจะตามล่าหาความจริง ผ่านการทดลองทางวิทยาศาสตร์ ยกตัวอย่างเช่น เรื่อง มนุษย์ต่างดาว เช่น วงข้าวสาลีลึกลับ, สัตว์ในฟาร์มถูกชำแหละ ที่ปรากฏในญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมี คำทำนายสิ้นโลก โลกญี่ปุ่นโบราณ โดยเฉพาะปิรามิดใต้น้ำ นอกจากนี้ยังมีเรื่อง ผี พลังจิต การระลึกชาติ การโฆษณาหลอกสมอง 

เนื้อเรื่องจะคล้ายๆ กับ ละครเรื่อง X-Files แต่จะเน้นไปที่การสืบค้นหาความจริงผ่านวิทยาศาสตร์มากกว่า ที่จะเน้นไปดราม่า 

คำวิจารณ์ ใครอ่านเรื่องนี้ จะต้องเพลียไปกับ คิบายาชิ ที่ต้องทำหน้าตกใจ ไปทุกตอน โดยเนื้อหาอาจล้าสมัยไปบางตอน เช่น เรื่องวันสิ้นโลก ในปี 1999 หรือประเด็น โลกปี 2000 หรือ Y2K คำทำนายนอสตราดรามุส แต่ก็ให้ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ที่ดีพอสมควรครับ

Download MMR - Magazine Mystery Reportage  ปรากฏการณ์พลิกโลก PDF

Shin Seiki Mokushiroku - MMR Resurrection  ปรากฎการณ์พลิกโลกภาค 2 





Related Posts

แสดงความคิดเห็น

Subscribe Our Newsletter