Tiger Mask หน้ากากเสือ PDF

 Tiger Mask หน้ากากเสือ PDF


เรื่อง โดย KAJIWARA Ikki เป็นนามปากาของ  Asaki Takamori เขาเป็นลูกชายของนักวาดภาพประกอบหนังสือ  เขาเข้าสู่วงการการ์ตูนตั้งแต่อายุ 17 ปี  แต่ระหว่างนั้น เขาเขียนให้กับนิตยสารคู่แข่งด้วยทำให้เขาต้องใช้นามปากกาอีกอัน คือ Asao Takamori 

ต่อมา เขามีภรรยาเป็นนักร้องไต้หวัน ชื่อ ป้ายปิงปิง แต่แต่งงานเพียงปีเดียว พวกเขาก็แยกกันอยู่แต่ในปี 1997 เกิดเรื่องกับลูกสาววัย 16 ปี เนื่องจาก ถูกลักพาตัว พร้อมกับยื่นเรียกค่าไถ่ 5 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมกับตัดนิ้วของเธอ และภาพถูกมัดถูกส่งมาที่ครอบครัว

แต่ถัดมา มีการเจรจากันหลายครั้งถึง  11 วัน แต่โจรจับได้ว่า มีการเรียกตำรวจมาแกะรอย และเข้าจู่โจมสามารถจับคนร้ายได้ 1 คน อีก 2 คนหลบหนีไปได้ โดยที่คนร้ายเฉลยว่า ได้ฆ่าลูกสาวของเธอแล้ว ตั้งแต่ระหว่างเจรจา ทำให้ตำรวจปิดเกาะตามล่าตัวคนร้าย โดยอนุญาตให้ตำรวจจับตายได้  แต่โจรกลับลักพาตัวบุคคลสำคัญเพิ่มอีก เมื่อตำรวจลาดตะเวนเจอตัวก็มีการปะทะด้วยปืน ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 1 นายพร้อมกับคนร้ายที่ยิงตัวตายไป 1 คน

หลังจากนั้น คนร้ายอีก 2 คนก็จับหมอศัลยกรรมไปบังคับให้ทำศัลยกรรมใบหน้าของพวกเขา พร้อมกับยิงหมอทิ้งอีกคน แต่เมื่อจนมุม คนร้ายอีกคนก็ยิงตัวตายไปอีกคน โดยคนร้ายคนสุดท้ายยอมมอบตัว และสารภาพว่า ได้ฆ่าคนไปหลายศพ และข่มขืนอีกหลายคน โดนโทษประหารชีวิต  คดีนี้ ผู้คนไต้หวันถึงกับเดินขบวนประท้วงนายกรัฐมนตรีไต้หวันที่อาชญกรรมรุนแรงมีอัตราการเติบโตที่สูงมาก ทำให้นายกต้องลาออก 

อย่างไรก็ดี เขาแต่งการ์ตูนเรื่องดังอย่าง   Ai to Makoto (ไออิ กะ มาโกโตะ) และ Tiger Mask หน้ากากเสือ และ Kyojin no Hoshi (Star of the Giants ไม่ได้ตีพิมพ์ในภาษาไทย) 

ภาพโดย TSUJI Naoki เขามีเรื่องดังเพียง Tiger Mask 

Tiger Mask หน้ากากเสือ คือ นักมวยปล้ำที่สวมหน้ากากเสือ โดยมีชื่อจริงคือ นาโอโตะ ดาเตะ  วัยเด็กเขาเป็นเด็กกำพร้าที่ถูกเลี้ยงโดยบ้านเด็กกำพร้าชิบิโกะ  แต่เขากลับไปพบกับองค์กรลับ ที่ชื่อ ถ้ำเสือ เขาจึงถูกฝึกฝนให้เป็นนักมวยปล้ำที่สหรัฐอเมริกา และได้ขึ้นปล้ำอาชีพภายใต้ชื่อ หน้ากากเสือ หรือ ปีศาจเหลือง ที่นั่นเขาเป็นนักมวยปล้ำสกปรก เล่นโกงทุกรูปแบบ และเขาต้องส่งเงินให้ถ้ำเสือ ครึ่งหนึ่งของรายได้ แต่เขากลับไมส่งเงินให้ องค์กรถ้ำเสือ เขาเลือกที่จะกลับญี่ปุ่น และแอบนำเงินไปส่งที่ไปบ้านเด็กกำพร้าแทน แต่ไม่มีใครรู้ว่า เขาคือ หน้ากากเสือ ทำให้เขาถูกองค์กรถ้ำเสือนี้ต้องส่งนักสู้มาตามล่าเขา 

แม้ในเนื้อเรื่องจะเป็นเรื่องสมมติ แต่จะมีนักมวยปล้ำชื่อดังของญี่ปุ่นปรากฎตัวมาหลายคน โดยเฉพาะอันโตนิโอะ อิโนกิ และไจเแอนท์ นอกจากนี้ เนื้อเรื่อง ตอนจบในมังงะ กับอนิเมะ ก็จะต่างกันอีกด้วย (ไม่สปอยนะครับ)

ที่ญี่ปุ่นพิมพ์แรก 14 เล่มจบ พิมพ์ถัดมา 7 เล่มจบ 

Download Tiger Mask หน้ากากเสือ PDF





Related Posts

แสดงความคิดเห็น

Subscribe Our Newsletter